Nem ống tre sự cải tiến cần thiết nâng cao vị thế nem chua Thanh Hóa

Nem chua Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến là một trong những đặc sản xứ Thanh mà đi bất cứ đâu khi nhắc đến người Thanh Hóa họ không khỏi nhắc đến món nem chua Thanh Hóa.

Hình ảnh nem chua Thanh Hóa mà chúng ta thường thấy.
Nem chua được chế biến rất kỳ công, tỉ mỉ, từ giai đoạn chọn nguyên liệu cho tới khi nem chua được hoàn thiện và bảo quản nem chua đúng cách. Có như vậy mới tạo ra được hương vị đặc trưng của nem chua Thanh Hóa.
Được làm từ thịt lợn sống, bì lợn cùng các gia vị như tiêu, tỏi, ớt cho lên men đến chín, khi ăn có vị chua dịu đậm đà. Từ những chiếc nem chua cổ truyền, người dân Thanh Hóa sáng tạo ra rất nhiều loại và cách chế biến nem chua, thưởng thức khác nhau. Nem chua được xuất hiện với nhiều kiểu dáng khác nhau, khi thì hình trụ, khi thì hình quả núi,..Dù thì hình thức nào thì vẫn mang hương vị đặc trưng mà không phải vũng miền nào cũng có được.
Ngày nay, công nghệ càng được cải tiến, nem chua Thanh Hóa đang dần được cải thiện về hình thức nhưng vẫn giữ được những hương vị truyền thống. Từ những quả nem chua được gói kỹ càng qua nhiều lớp bằng lá chuối, nay đã được cải tiến bằng cách bỏ vào những ống tre – nay còn gọi là nem ống tre.

Công ty TNNN sản xuất và kinh doanh XNK thực phẩm Hạc Thành – Hạc Thành Food là đơn vị đầu tiên tại Thanh Hóa đã mạnh dạn cải tiến và mang đến diện mới đến cho nem chua Thanh Hóa. Thay vì nem chua bọc bằng quá nhiều lá chuối, chúng tôi đã đã thiết kế những ống tre được chạm khắc tỉ mỉ, đẹp mắt mà vẫn giữ được những hương vị truyền thống của nem chua Thanh Hóa, rất phù hợp để làm quả biếu, quà tặng cho gia đình, bạn bè và người thân. Sản phẩm nem ống tre Hạc Thành rất nhỏ gọn, tiện lợi trong quá trình vận chuyển. Nem ống tre được chế biến bởi những bàn tay khéo léo, giàu kinh nghiệm, điều kiện nhà xưởng sản xuất sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Quy trình sản xuất nem chua – nem ống tre khép kín, một chiều, tránh tình trạng các khâu chế biến nhầm lẫn, chồng chéo lẫn nhau.
Không những mang tính chất thẩm mỹ cao mà nem ống tre còn góp phần gìn giữ vệ sinh môi trường. Chúng ta không còn thấy những bãi lá lổm nhổm sau khi ăn nem chua nữa mà thay vào đây là những ống tre gon gàng, bạn chỉ cần rút phần nem bên trong và cho ra đĩa cùng với các loại lá như: lá đinh lăng, lá sung, lá ổi, lá lộc vừng…Còn phần ống tre bạn có thể tận dụng làm ống đứng bút, đựng đồ dùng cá nhân…

Nem chua Thanh Hóa – đặc sản xứ Thanh đã thực sự mặc cho mình một chiếc áo mới, đẹp hơn, sang trọng hơn, tinh tế hơn. Hình ảnh nem chua Thanh Hóa được cải tiến thành nem ống tre đã góp phần quảng bá hình ảnh của ẩm thực Thanh Hóa nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung và đã dần được thực khách đón nhận.
Share on Google Plus

About Review tổng hợp, đáng giá sản phẩm

Biển lặng không làm nên những thủy thủ tài ba!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét